અત્તરિયાને – બાલમુકુન્દ દવે


દોસ્તો મને એક એવું ગીત મળ્યું જે હું તમારા બધા સાથે પણ શેર કરવા માંગું છું..નાનપણ માં ગુજરાતી ની પાઠ્ય પુસ્તક માં આ બાલમુકુન્દ દવે સાહેબ નું ગીત વાંચ્યું હતું અને પરીક્ષા માં પાસ થવા ગોખ્યું પણ હતું ;).. મને હજી પણ યાદ છે અમારા ગુજરાતી ના સાહેબ શ્રી બાબુભાઈ ગોન્ડલીયા આ ગીત સરસ રાગ માં ગઈ સંભળાવતા.. અને અમને વેચવા અને વહેચવા વચ્ચે નો ભેદ સમજાવતા.. હું ટહુકો.કોમ નો ખુબ ખુબ આભાર માનું છું..


અત્તરિયા ! અત્તરના સોદા ન કીજીએ.
અત્તરિયા ! અત્તર તો એમનેમ દીજીએ.

હાટડી પૂછીને કોક આવી ચડે તો એને
પૂમડું આલીને મન રીઝીએ;
દિલની દિલાવરીનો કરીએ વેપાર, ભલે
છોગાની ખોટ ખમી લીજીએ.

ઊભે બજાર લોક આવે હજાર, એની
ઝાઝી ના પડપૂછ કીજીએ;
આપણને વહોરવા આવે, એને તે એલા
ગંધને રે બંધ બાંધી લીજીએ.

આઘેથી પગલાંને પરખી લઈએ, ને એના
ઉરની આરતને પ્રીછીએ;
માછીડો ગલ જેમ નાખે છે જલ, એમ
નજરુંની ડૂબકી દીજીએ

આછી આછી છાંટ જરી દઈએ છાંટી ને એવો
ફાયો સવાયો કરી દીજીએ;
રૂંવે-રૂંવે સૌરભની લેર્યું લહેરાય, એવાં
ઘટડામાં ઘેન ભરી દીજીએ.

અત્તરિયા ! અત્તરના સોદા ન કીજીએ.
અત્તરિયા ! અત્તર તો એમનેમ દીજીએ.

– બાલમુકુન્દ દવે

સ્ત્રોત ટહુકો પરથી

No comments:

Post a Comment


પ્રિય મિત્રો,
    જો આપ આપની રચના મારા બ્લોગ પર મુકવા ઈચ્છતા હોય તો આપ શ્રી આપની રચના મને મારા મેઇલ આઈડી kirankumar.roy@gmail.com પર મોકલી શકો છો.

કિરણકુમાર રોય

(જો આ બ્લોગ પર કોઈ ને કોઈ જોડણી ની ભૂલ જણાય તો મહેરબાની કરી મારું ધ્યાન દોરશોજી.. હું સત્વરે એ ભૂલને સુધારીશ..)